Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào

PV| 30/09/2017 07:23

(HNM) - Chiều 29-9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lào Khammanh Sounvileuth đang có chuyến làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bộ Nội vụ Việt Nam và Lào đã có sự hợp tác hiệu quả, góp phần tích cực vun đắp cho tình hữu nghị hai nước. Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang tích cực giảm biên chế, làm rõ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và quyền hạn của từng bộ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Cùng với đó là hạn chế, ngăn ngừa tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực trong bộ máy công chức. Đây cũng là kinh nghiệm tốt để Lào nghiên cứu trong quá trình hoàn thiện bộ máy tổ chức nhà nước.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào đào tạo nguồn nhân lực; tích cực tiếp nhận sinh viên Lào sang học tập, nghiên cứu tại Việt Nam. Việt Nam đang tích cực thực hiện xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập, nhất là tạo cơ chế tự chủ về tài chính, giảm sự phụ thuộc ngân sách nhà nước. Đây cũng là kinh nghiệm có thể chia sẻ với Lào.

Bộ trưởng Khammanh Sounvileuth cho biết, Bộ Nội vụ Lào quan tâm về kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức bộ máy nhà nước, nền hành chính của Việt Nam; mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Nội vụ Việt Nam trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.