Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam ủng hộ doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư tại Cuba

PV| 04/10/2017 06:10

(HNM) - Ngày 3-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Cuba cho Việt Nam trước đây với tinh thần

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz. Ảnh: VGP/Quang Hiếu



Đồng thời, đánh giá cao Chính phủ Cuba tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba trong nhiều lĩnh vực và khẳng định Việt Nam ủng hộ các doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, hàng tiêu dùng, nông nghiệp tại Cuba.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Việt Nam, Thủ tướng cho biết Việt Nam coi phát triển doanh nghiệp là một yếu tố quyết định sự phát triển của nền kinh tế, trong đó có cả doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Việt Nam sẵn sàng và làm hết sức mình để chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội với Cuba.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cảm ơn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba; mong muốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) mở văn phòng đại diện tại Cuba để thuận lợi cho hoạt động thương mại của các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ủng hộ doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư tại Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.