Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới tiếp đoàn đại biểu Cục Báo chí Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam

Bảo Hân| 06/10/2017 11:08

(HNMO) - Sáng 6-10, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới đã tiếp đoàn đại biểu Cục Báo chí Lào (thuộc Bộ Thông tin - Văn hóa - Du lịch) do Phó Cục trưởng Somsavath Phongsa dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

do Phó Cục trưởng Somsavath Phongsa dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh, Mai Thị Kim Thoa và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn.



Phát biểu chào mừng đoàn, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh mối quan hệ Việt - Lào hết sức đặc biệt, như anh em một nhà với tình đoàn kết gắn bó hữu nghị thủy chung sâu sắc.

Về lĩnh vực báo chí, Báo Hànộimới đã kết nghĩa với Báo Viêng Chăn May nhiều năm nay và có nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giữa hai tờ báo Đảng của hai Thủ đô.

"Niềm vui được đón các bạn đồng nghiệp Lào hôm nay càng có ý nghĩa hơn khi chỉ còn hơn 20 ngày nữa, Hànộimới kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên" - Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Long đã giới thiệu sơ bộ về tổ chức và hoạt động của Báo Hànộimới và cho biết, Hànộimới hiện đứng trong tốp đầu của 63 tờ báo Đảng địa phương, đồng thời cũng là một trong số ít cơ quan báo chí tự cân đối hoạt động thu chi thường xuyên theo quy định của pháp luật.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Hànộimới đã 3 lần hợp nhất về tổ chức bộ máy, hiện có 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hànộimới Ngày nay và Hànộimới Điện tử.

Qua giới thiệu về quy trình biên tập, xuất bản, Tổng biên tập Nguyễn Hoàng Long cho biết, nhờ tổ chức công việc khoa học, xây dựng quy chế khen thưởng, xử phạt nghiêm minh, rõ ràng nên hoạt động nghiệp vụ của tờ báo đang từng bước ổn định và ngày càng được nâng cao về chất lượng...

Để thích ứng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, Hànộimới đang đầu tư phát triển báo điện tử với mô hình toà soạn hội tụ; đẩy mạnh hoạt động kinh tế báo chí nhằm tăng nguồn thu, duy trì hoạt động của tờ báo trong bối cảnh báo in suy giảm, quảng cáo sụt giảm trên báo in và tổ chức hoạt động xã hội từ thiện, tạo dựng thương hiệu cho Báo.

Thông tin với đoàn về xu thế phát triển của Báo Điện tử Hànộimới, Phó Tổng Biên tập Mai Thị Kim Thoa cho biết, Ban biên tập đang định hướng phát triển Báo theo hướng đa phương tiện, tích hợp bản tin phát thanh, truyền hình, inforgraphic và tới đây chuẩn bị ra phiên bản tiếng Anh.

Trước những thông tin mà Ban Biên tập Báo Hànộimới đã trao đổi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lào Somsavath Phongsa bày tỏ cảm ơn và cho biết, đây là những thông tin rất hữu ích mà đoàn nhận được trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này.

Nhân dịp Báo Hànộimới chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lào Somsavath Phongsa chân thành chúc Báo Hànộimới ngày càng phát triển về mọi mặt, xứng tầm một tờ báo Đảng của một thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới tiếp đoàn đại biểu Cục Báo chí Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.