Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy nền tảng tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam – IPU

HNM| 15/10/2017 07:36

(HNM) - Chủ tịch IPU Saber Chowdhury bày tỏ vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang Liên bang Nga tham dự IPU-137. Chủ tịch Saber Chowdhury đánh giá, trong nhiều năm qua, IPU và Quốc hội Việt Nam đã luôn hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, đồng thời nhấn mạnh, là thành viên có trách nhiệm của IPU, Quốc hội Việt Nam đã tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Saber Chowdhury. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Việt Nam còn là hình mẫu trong thực hiện các nghị quyết của Đại hội đồng IPU, đóng góp vào thành công, vì sự phát triển chung của IPU. Chủ tịch S.Chowdhury chúc Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân; bày tỏ tin tưởng rằng trên nền tảng của mối quan hệ tốt đẹp, hiệu quả, IPU và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp ngày càng hiệu quả và thiết thực, góp phần thực hiện các sứ mệnh cao cả của IPU trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Quốc hội Việt Nam cam kết sẽ cùng IPU và Nghị viện các nước ưu tiên phát triển bền vững, lồng ghép các SDGs vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội quốc gia, đúng tinh thần "biến lời nói thành hành động" của Tuyên bố Hà Nội được thông qua tại Đại hội đồng IPU-132 năm 2015 ở Việt Nam; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong việc thực hiện thành công các mục tiêu này.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trân trọng trao Thư mời Chủ tịch IPU S.Chowdhury tham dự Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 26, sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 1-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy nền tảng tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam – IPU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.