Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chúng ta cùng tiến lên trong thời đại mới với hiệu quả mới

Tổng Biên tập Báo Vientiane Mai, Thong-luean PHIMMASANE| 23/10/2017 10:08

(HNM) - Báo Vientiane Mai rất phấn khởi và tự hào nhận thấy quan hệ và hợp tác giữa Báo Vientiane Mai và Báo Hànộimới được xây dựng, củng cố, vun đắp trong thời gian dài đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp...


Đoàn công tác Báo Hànộimới thăm và làm việc tại Báo Vientiane Mai hồi tháng 11-2013.


Kể từ năm 2004 cho đến nay, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn; Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội, Báo Vientiane Mai và Báo Hànộimới cùng góp phần xứng đáng vào mối quan hệ hợp tác đặc biệt trên các lĩnh vực và trở thành một điển hình trong quá trình tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Lào - Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực thông tin đại chúng của hai thủ đô nói riêng.

Chúng tôi đánh giá rất cao về thành quả đã đạt được trong mối quan hệ đặc biệt và hợp tác bền chặt, có hiệu quả giữa Báo Vientiane Mai và Báo Hànộimới. Hai báo chúng ta cùng tăng cường mối quan hệ thường xuyên, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực bằng cách: Luân phiên thăm và làm việc, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trên lĩnh vực công nghệ thông tin, tập huấn nghiệp vụ, kinh nghiệm quản lý và phát triển báo và các lĩnh vực khác. Điều đó tạo điều kiện cho hai báo chúng ta phát triển vững chắc, hoàn thành nhiệm vụ chính trị vinh quang của mình và góp phần quan trọng trong việc củng cố vun đắp mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam đời đời bền vững.

Báo Vientiane Mai xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và đặc biệt cảm ơn Đảng ủy, Ban Biên tập cùng toàn thể công nhân viên chức của Báo Hànộimới đã luôn coi trọng, ủng hộ, giúp đỡ Báo Vientiane Mai chúng tôi.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam ra đời và phát triển từ mối quan hệ truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, tạo nền móng và cũng là Người cùng với Chủ tịch Kay Sỏn Phôm Vi Hẳn, Chủ tịch Su Pha Nu Vông và các đồng chí lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước củng cố vun đắp đã qua nhiều thử thách trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Khi nói đến tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, chúng ta nhớ đến lời nói sâu sắc và bất tử của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo
Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua
Việt - Lào hai nước chúng ta
Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”

Và cũng như lời nói sâu sắc và bất tử của Chủ tịch Kay Sỏn Phôm Vi Hẳn:

“Chừng nào sông Mê Kông không khô cạn
Chừng nào dãy núi Trường Sơn không biến thành đồng cỏ
Chừng nào sông Hồng không cạn nước
Chừng đó trái tim Lào - Việt Nam không tách rời nhau”


Trong tương lai, chúng tôi xin hứa rằng sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mối quan hệ đặc biệt, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực giữa Báo Vientiane Mai và Báo Hànộimới nhằm đạt hiệu quả cao hơn, bền vững hơn. Đồng thời nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, vai trò cao cả trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho đảng viên và nhân dân gìn giữ, bảo vệ và củng cố mối quan hệ đặc biệt giữa Lào - Việt Nam thủy chung và đời đời bền vững.

Chúc tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa Báo Vientiane Mai và Báo Hànộimới ngày càng phát triển. Chúc mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam đời đời bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúng ta cùng tiến lên trong thời đại mới với hiệu quả mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.