Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với ASOCIO xây dựng chính quyền điện tử

Thùy Dương| 25/10/2017 07:12

(HNM) - Ngày 24-10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông David Wong, Chủ tịch Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO).


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giới thiệu những thành tựu ban đầu trong việc xây dựng chính phủ điện tử của TP Hà Nội. Theo đó, hiện nay Hà Nội đã có hệ thống cổng thông tin điện tử dùng chung, đồng thời tập trung xây dựng những cơ sở dữ liệu cốt lõi và hoàn thành xây dựng toàn bộ dữ liệu cho 7,5 triệu người dân. Trong gần 2 năm triển khai thực hiện chính quyền điện tử, Hà Nội đã đạt 92% doanh nghiệp đăng ký thành lập qua mạng, 100% thủ tục khai báo hải quan qua mạng và 100% doanh nghiệp kê khai thuế trên môi trường mạng... Bên cạnh đó, Hà Nội đang tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai cho gần 3 triệu ô đất và thửa đất, dự kiến tháng 10-2018 sẽ hoàn thành. Thành phố cũng áp dụng các ứng dụng thông minh như Iparking - công nghệ phục vụ việc đỗ xe.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, quá trình xây dựng chính phủ điện tử của Hà Nội cũng có những khó khăn như thiếu kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, xây dựng trung tâm phân tích dữ liệu, xây dựng hệ thống, bảo mật hệ thống và đặc biệt là kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực. Vì thế, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn Hà Nội sẽ hợp tác với ASOCIO để học hỏi kinh nghiệm, từ đó đưa ra những giải pháp hiệu quả hơn nữa để xây dựng chính phủ điện tử cho thành phố.

Chủ tịch ASOCIO David Wong cho biết, sắp tới ASOCIO sẽ tổ chức một hội thảo về thành phố thông minh tại TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để Hà Nội có thể chia sẻ những khó khăn với các chuyên gia của nhiều nước trong khu vực về việc xây dựng chính quyền điện tử. Ông David Wong cũng mong muốn, trong năm tới ASOCIO sẽ tổ chức một hội thảo về thành phố thông minh tại Hà Nội và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hoàn toàn nhất trí với ý kiến này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với ASOCIO xây dựng chính quyền điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.