Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn trân trọng và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ truyền thống với Phần Lan

Nguyễn Thúc| 01/11/2017 18:06

(HNMO) - Ngày 1-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto tới thăm và làm việc.



Tại buổi tiếp, Đại sứ K.Kahiluoto cho biết, Đoàn công tác Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan sẽ sớm thăm Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Đại sứ bày tỏ mong muốn Cộng hòa Phần Lan và Việt Nam có thể kết nối hợp tác trong các lĩnh vực như nước sạch, sản xuất điện từ rác thải và năng lượng sạch.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan nói chung và Hà Nội nói riêng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn biết ơn giá trị xã hội mang lại từ những công trình mà Phần Lan đã hỗ trợ xây dựng suốt nhiều năm qua. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Đại sứ sẽ là cầu nối để Việt Nam và Phần Lan đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị, đặc biệt là kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân, thương mại, du lịch và xúc tiến đầu tư.

Về vấn đề hợp tác với Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang kêu gọi các nguồn đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với công nghệ xử lý rác thải, đốt rác sinh điện. Hà Nội cũng đã xây dựng kế hoạch từ năm 2016 đến 2020 sẽ phủ kín hệ thống cung cấp nước sạch theo tiêu chuẩn đô thị cho vùng nông thôn, đồng thời nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch hiện tại để có được nước uống theo tiêu chuẩn Châu Âu; xúc tiến các chương trình tiết kiệm năng lượng, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo; cải tạo hệ thống chiếu sáng với đèn LED để tiết kiệm điện; đẩy mạnh cải tạo và xử lý môi trường không khí, hồ nước trên địa bàn. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, những nội dung mà Đại sứ đặt vấn đề hoàn toàn phù hợp với kế hoạch thành phố đã đề ra, khẳng định Hà Nội sẵn sàng hợp tác, tổ chức tọa đàm giới thiệu doanh nghiệp hai nước, cũng như xúc tiến các hoạt động đầu tư, mua bán - chuyển giao công nghệ.

Liên quan đến dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Phần Lan, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ cùng các cán bộ của UBND thành phố tham gia sự kiện trồng 100 cây xanh vào sáng 25-11 theo đề xuất của Đại sứ quán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn trân trọng và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ truyền thống với Phần Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.