Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tham dự cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và Công nhân lần thứ 19 tại Nga

PV| 04/11/2017 07:28

(HNM) - Trong ngày 2 và 3-11, tại TP St-Peterburg (Nga) diễn ra cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và Công nhân lần thứ 19 với chủ đề “100 năm Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười: Các tư tưởng của phong trào cộng sản, tăng cường đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình và chủ nghĩa xã hội”.


Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2017). Tham dự sự kiện, ngoài 85 đoàn đại biểu đại diện cho các chủ thể liên bang của Nga còn có 103 đoàn đại biểu đến từ nhiều nước trên thế giới.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Đắc Lợi khẳng định, cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhân loại toàn thế giới vì đã định hình quan hệ quốc tế kiểu mới, theo đó tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc, mang lại sự công bằng và bình đẳng trong xã hội, giải phóng loài người khỏi chủ nghĩa phát xít tàn bạo và trở thành trụ cột cho phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Ngày 3-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi bức điện chào mừng tới tất cả những người tham dự loạt hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười (1917-2017) tại Nga. Bức điện nêu rõ những sự kiện đầy kịch tính và sôi động năm 1917 là một phần không thể tách rời của lịch sử. Cuộc cách mạng đã tác động vô cùng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn thể thế giới, phần nhiều định ra bức tranh chính trị, kinh tế và xã hội của thế kỷ XX. Tổng thống V.Putin nhấn mạnh, các cuộc gặp gỡ quốc tế đang diễn ra sẽ đóng góp vào cuộc thảo luận xây dựng về cuộc Cách mạng Tháng Mười, về thời đại lúc đó và sẽ góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị với các bạn bè và đối tác quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và Công nhân lần thứ 19 tại Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.