Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản và tỉnh Saitama đầu tư vào Hà Nội

Thùy Dương| 08/11/2017 06:21

(HNM) - Ngày 7-11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Đoàn đại biểu Liên minh nghị sĩ hữu nghị thuộc nghị viện tỉnh Saitama (Nhật Bản) do ông Seiji Suzuki, Chủ tịch làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản đã chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội trong thời gian qua và hướng phát triển trong những năm tới. Hiện nay, Hà Nội đang thu hút đầu tư, phát triển kinh tế để tạo việc làm cho người lao động, tập trung cho nguồn nhân lực chất lượng cao. Tiềm năng thu hút đầu tư của Hà Nội thuộc các lĩnh vực phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, ứng dụng công nghệ chất lượng cao là rất lớn. Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản mong muốn tỉnh Saitama sẽ tăng cường đầu tư tại Hà Nội trong thời gian tới. Chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và tỉnh Saitama đầu tư tại Hà Nội.

Ông Seiji Suzuki khẳng định, tỉnh Saitama rất quan tâm tới việc đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội. Hiện có 34 doanh nghiệp của tỉnh Saitama đang đầu tư tại Hà Nội. Mục đích chuyến thăm này cũng nhằm tăng cường giao lưu hợp tác, phát triển giữa hai nước cũng như TP Hà Nội và tỉnh Saitama trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản và tỉnh Saitama đầu tư vào Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.