Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Australia thưởng thức bánh mì ở Đà Nẵng

Đặng Loan| 10/11/2017 17:11

(HNMO) - Sáng 10-11, trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Tuần lễ Các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC, Thủ tướng Australia - ngài Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyen ăn sáng với món bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè tại Đà Nẵng.


Thủ tướng Turnbull nói: “Người Australia thưởng thức món ăn Việt Nam hàng ngày, và đây chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở Australia. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì. Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam”.


Thủ tướng Turnbull cũng cho biết, việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Australia được sử dụng kết hợp vào các món ăn tiêu biểu của Việt Nam thật là tuyệt vời. Ở Châu Á, Australia được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao. Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Australia – với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày.

Thủ tướng Malcolm Turnbull thưởng thức bánh mì bình dân ở Đà Nẵng.

Thủ tướng Turnbull chụp hình với người dân địa phương.


Việt Nam cũng nhập khẩu mạch nha và lúa mạch của Australia cho ngành công nghiệp sản xuất bia trong nước. Trong năm 2016, Việt Nam nhập khẩu bột mì trị giá 446,2 triệu đô la Australia, lúa mạch trị giá 94,9 triệu đô la, và thịt bò và bê trị giá 37,5 triệu đô la Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Australia thưởng thức bánh mì ở Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.