Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được đánh giá cao

Bạch Nhật| 18/11/2017 08:10

(HNM) - Sáng 17-11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC năm 2017, đã chủ trì buổi thông báo kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 dành cho các cơ quan đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.


Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, với hơn 11.000 người, trong đó có 4.500 quan chức các nền kinh tế thành viên, hơn 4.000 doanh nghiệp và gần 3.000 phóng viên báo chí, đây là một trong số ít những Tuần lễ Cấp cao APEC thu hút sự quan tâm, tham dự đông đảo, đặc biệt là sự tham dự của tất cả các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hoạt động cấp cao quy mô toàn khu vực ở một thành phố không phải là thủ đô.

Kết quả hợp tác APEC trong năm 2017 và 8 văn kiện chung được các bộ trưởng và các nhà lãnh đạo kinh tế APEC thông qua tại Tuần lễ Cấp cao, nổi bật là Tuyên bố Đà Nẵng và Tuyên bố chung Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC đã chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của các thành viên đối với các mục tiêu và giá trị cốt lõi của APEC, tạo cơ sở mới quan trọng cho tiến trình hợp tác của APEC trong thời gian tới.

Các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao những kết quả quan trọng của Tuần lễ Cấp cao và cả Năm APEC 2017 cùng vai trò điều phối, dẫn dắt của Việt Nam để đi tới những kết quả này, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam và các nền kinh tế thành viên khác trong việc triển khai kết quả của Năm APEC 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được đánh giá cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.