Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội

Quỳnh Chi| 19/12/2017 19:26

(HNMO) – Chiều 19-12, Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội.


Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Phương Mai - Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội cho biết, Esperanto là thiên sứ đưa các dân tộc xích lại gần nhau hơn. Kể từ khi Esperanto hình thành, thế giới ngày càng nhận thấy tầm quan trọng của ngôn ngữ này, một ngôn ngữ khoa học và logic, thiết thực. Trong 20 năm hình thành và phát triển, dù Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội có lúc gặp nhiều khó khăn, song, bằng sự nỗ lực của tất cả các thành viên, hội đã có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ngôn ngữ này, cũng như công tác đối ngoại nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Cấn Việt Anh nhấn mạnh, trong suốt nhiệm kỳ qua, Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội đã rất tích cực tham gia các hoạt động hòa bình hữu nghị chung của HAUFO, đồng thời cũng có những hoạt động mang màu sắc riêng. Càng ngày, hội càng có sự cải tiến về nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động phù hợp với các hội viên. Ông Cấn Việt Anh hy vọng, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng ngôn ngữ Esperanto cho các hội viên, phát triển hội viên mới, triển khai thêm nhiều hoạt động đa dạng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Quốc tế ngữ Esperanto TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.