Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường, đổi mới công tác thông tin đối ngoại trong năm 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 22/12/2017 18:06

(HNMO) - Sáng 22-12, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Theo báo cáo đánh giá của BCĐ, trong năm 2017, các cơ quan của thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương trong việc tổ chức các sự kiện quan trọng của đất nước, của Thủ đô và tổ chức quốc tế. Trong đó, nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam – Lào, 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác Việt Nam - Lào, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam – Campuchia, 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga…

Thành phố cũng tiếp và làm việc với trên 220 đoàn khách quốc tế, các đoàn đại sứ, nhà đầu tư và doanh nghiệp đến chào xã giao, tìm hiểu về hợp tác kinh doanh và đầu tư tại Hà Nội. Trong 10 tháng đầu năm 2017, Hà Nội đã thu hút đầu tư nước ngoài 2.234 tỷ USD. Hà Nội cũng lần đầu tiên vượt mốc đón 4,95 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23% so với năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương những thành tích đạt được, đồng thời khẳng định hoạt động thông tin đối ngoại năm 2017 đã góp phần quảng bá, nâng cao vị thế của Thủ đô và đất nước trên trường quốc tế.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, BCĐ cần tiếp tục tăng cường nhận thức cho lãnh đạo của các cấp ủy đảng; tăng cường quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời sâu rộng hơn nữa công tác thông tin đối ngoại gắn với tất cả các hoạt động của TP; duy trì, củng cố và hợp tác chặt chẽ với các kênh thông tin đối ngoại quốc gia, tuyên truyền quảng bá thông qua các kênh văn hóa, thể thao, du lịch, xúc tiến thương mại; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông, các đơn vị văn hoá nghệ thuật tổ chức tốt các hoạt động chính trị, văn hoá, ngoại giao diễn ra trên địa bàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường, đổi mới công tác thông tin đối ngoại trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.