Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Hoa Kỳ

Nguyễn Thúc| 05/01/2018 19:33

(HNM)) - Chiều 5-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J Kritenbrink tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J Kritenbrink


Đại sứ Daniel J Kritenbrink khẳng định Hoa Kỳ luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ mà Hà Nội đã dành cho Đại sứ quán Hoa Kỳ, cũng như sự ủng hộ của thành phố đối với các hoạt động hợp tác.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, cũng như giữa Hà Nội với các địa phương của Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của mình. Về phía Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố sẽ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ Daniel J Kritenbrink để cùng thực hiện mục tiêu này.

Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Đại sứ Daniel J Kritenbrink phối hợp tổ chức các buổi gặp gỡ xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp giữa hai nước, đồng thời đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực Hà Nội hiện nay đang có nhu cầu như: xây dựng chính phủ điện tử, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, mua các công nghệ y tế và tìm kiếm hỗ trợ tư vấn xây dựng hệ thống y tế từ Tập đoàn Partners Healthcare; mua các công nghệ xử lý nước thải và rác; trang bị siêu máy tính phục vụ cho xây dựng thành phố thông minh; đẩy mạnh du lịch; tạo điều kiện cho du học sinh của Hà Nội có cơ hội học tập tại Mỹ…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định sẽ tập trung thúc đẩy các tuyên bố giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump trong việc nâng cao kim ngạch thương mại song phương, đồng thời cho biết Hà Nội sẽ tích cực hỗ trợ để có thể khởi công xây dựng Đại sứ quán Hoa Kỳ mới trên địa bàn thành phố.

Đại sứ Daniel J Kritenbrink khẳng định những nội dung mà Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề cập rất tương đồng với những nội dung mà Đại sứ mong muốn trao đổi. Đại sứ cũng khẳng định các doanh nghiệp Hoa Kỳ hy vọng được hợp tác với Hà Nội nhằm mang lại lợi ích cho nhân dân Thủ đô cũng như mối quan hệ giữa hai bên trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.