Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội và Đan Mạch

Minh Hiếu| 19/01/2018 14:36

(HNMO) - Ngày 19-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen tới chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.


Chúc mừng Đại sứ Charlotte Laursen hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao vai trò của bà Đại sứ trong việc tăng cường kết nối có hiệu quả giữa hai nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hợp tác sâu rộng với các đối tác Đan Mạch.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ mong muốn bà Đại sứ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại song phương, khuyến khích các doanh nghiệp có giải pháp bền vững và hiệu quả về chính phủ điện tử, năng lượng xanh, xử lý ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng nguồn nước… đầu tư vào Hà Nội.

Đại sứ Charlotte Laursen cho biết, kể từ khi Thỏa thuận Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch được ký kết vào năm 2013, thương mại song phương đã có bước tăng trưởng đáng kể và được kỳ vọng tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Chia sẻ tình cảm gắn bó với Thủ đô Hà Nội sau 2 nhiệm kỳ công tác, bà Đại sứ nhận thấy UBND thành phố đã có nhiều nỗ lực, giải pháp cân bằng giữa tốc độ phát triển nhanh của đô thị với việc bảo đảm chất lượng cuộc sống người dân, đặc biệt là sáng kiến tổ chức không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào dịp cuối tuần.

Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, chặt chẽ và hiệu quả của UBND TP Hà Nội trên nhiều lĩnh vực, Đại sứ Charlotte Laursen nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Đan Mạch với Việt Nam cũng như với Hà Nội còn nhiều, khẳng định các nhà đầu tư và doanh nghiệp Đan Mạch nhận thấy thành phố là một thị trường đầy tiềm năng để tiếp tục phát triển các hoạt động giao thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội và Đan Mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.