Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Nguyễn Thúc - Ảnh: Viết Thành| 31/01/2018 21:37

(HNMO) - Tối 31-1, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt thân mật Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.


Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2017, nhiều kỷ lục mới về phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam đã được xác lập. Đây cũng là một trong những năm thành công nhất của đối ngoại Việt Nam. Quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước bạn bè tiếp tục được củng cố, ngày càng đi vào thực chất.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh với các đại biểu trong cuộc gặp mặt. 


Năm APEC Việt Nam 2017 đã thành công rất tốt đẹp, khẳng định dấu ấn đối ngoại đa phương của Việt Nam. Nhân dấu mốc ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập, Việt Nam cũng tích cực đóng góp vào nỗ lực chung để xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, để có được những thành công này, cùng với nỗ lực của Việt Nam, không thể không nhắc đến sự hợp tác hiệu quả và hỗ trợ quý báu của bạn bè, đối tác quốc tế. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cũng cho rằng, cộng đồng quốc tế và Việt Nam đang bước vào năm Mậu Tuất với một tâm thế mới, khí thế mới, chia sẻ lợi ích và trách nhiệm chung trong việc xây dựng một tương lai hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Trên tinh thần đó, Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, đóng góp ngày càng tích cực hơn vào việc góp phần xử lý các thách thức khu vực và toàn cầu, đồng thời bày tỏ mong muốn các đại diện quốc tế sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong chặng đường phía trước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong năm 2017, công tác đối ngoại của Hà Nội tiếp tục được triển khai toàn diện và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phục vụ có hiệu quả cho chương trình phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước. Thành phố đã hoàn thành 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được đảm bảo, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3% - cao nhất trong 7 năm trở lại đây.

Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư của các nhà đầu tư trong nước với số vốn tăng 28%; vốn đăng ký FDI đạt 3,44 tỷ USD; có 25.160 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 11%; vốn đầu tư xã hội tăng 10,5%. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành quả trên có sự quan tâm ủng hộ và sự hợp tác hiệu quả của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.

Bày tỏ vinh dự được tham dự buổi gặp mặt, Trưởng Đoàn ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui khẳng định, vượt qua nhiều khó khăn, trong năm qua, Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển các mục tiêu đã định để trở thành quốc gia thịnh vượng, hiện đại và văn minh vào năm 2020. Trưởng Đoàn ngoại giao gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong năm mới Mậu Tuất và tin tưởng mọi kế hoạch phát triển của Việt Nam sẽ trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.