Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Hà Lan về phát triển hạ tầng đô thị

Hoàng Linh| 05/02/2018 21:26

(HNMO) - Chiều 5-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Thứ trưởng phụ trách kinh tế đối ngoại Hà Lan Marten van den Berg...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Thứ trưởng phụ trách kinh tế đối ngoại Hà Lan Marten van den Berg.


Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Hà Nội, Thứ trưởng Marten van den Berg cho biết, cuộc gặp này hết sức ý nghĩa, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. Đại sứ quán Hà Lan sẽ tổ chức một số sự kiện kỷ niệm, trong đó có một triển lãm ảnh quốc tế nổi tiếng và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND thành phố. Khẳng định mối quan hệ khăng khít giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Amsterdam, Thứ trưởng Marten van den Berg cho biết, Hà Lan mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, trong đó có Hà Nội về một số lĩnh vực như: Dịch vụ hàng không, an toàn thực phẩm, an ninh lương thực...

Cảm ơn Thứ trưởng Marten van den Berg, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang thực hiện các kế hoạch của Bộ Ngoại giao trong dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. 

Về triển lãm ảnh quốc tế, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định nhất trí với đề xuất hỗ trợ của phía Hà Lan, đồng thời cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức tốt nhất các sự kiện. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, chương trình phát triển của Hà Nội trong năm 2018 và những năm tiếp theo có nhiều dự án về môi trường, trong đó có chương trình nước sạch cho người dân Thủ đô theo tiêu chuẩn Châu Âu, nên rất mong được hợp tác với các đơn vị của Hà Lan.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội đang tập trung giải quyết các vấn đề về quy hoạch đô thị và đây là dịp để tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp của Hà Lan, đặc biệt là về y tế, môi trường, nông nghiệp công nghệ cao và một số lĩnh vực dân sinh khác. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định ủng hộ dự án tổ chức hội thảo về thành phố thông minh mà Đại sứ Hà Lan từng đề cập và cho biết sẽ sắp xếp thời gian tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Hà Lan về phát triển hạ tầng đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.