Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Việt Nam sẵn sàng tham gia vào Mạng lưới nghị viện thành viên của WB/IMF

TTXVN| 08/03/2018 06:36

(HNM) - Chiều 7-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn đại biểu của Mạng lưới nghị viện các quốc gia thành viên Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có WB, để thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của một quốc gia đang phát triển, đặc biệt là phải chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của WB với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam thời gian qua, góp phần nâng cao năng lực giám sát của Quốc hội Việt Nam trên lĩnh vực tài chính, ngân sách, kinh tế cũng như cung cấp thông tin và những kinh nghiệm của các quốc gia tới các đại biểu Quốc hội Việt Nam; mong hai bên tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam rất vinh dự và sẵn sàng tham gia vào Mạng lưới nghị viện thành viên của WB/IMF và mong muốn có những đóng góp tích cực vào hoạt động của mạng lưới.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Soukri Cherif, Phó Chủ tịch Mạng lưới nghị viện các quốc gia thành viên WB và IMF và ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp, có những trao đổi, chia sẻ hiệu quả và thực chất. Đây cũng là cơ hội tốt để khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và những nước trong Mạng lưới nghị viện các quốc gia thành viên Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Việt Nam sẵn sàng tham gia vào Mạng lưới nghị viện thành viên của WB/IMF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.