Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp Bộ trưởng Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar

Tuấn Việt| 12/03/2018 13:12

(HNMO) - Sáng 12-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp Đoàn công tác Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar do Trung tướng Ye Aung, Bộ trưởng Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar dẫn đầu đến thăm và làm việc.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar.


Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thông tin về tình hình quan hệ hợp tác giữa TP Hà Nội và các địa phương của Myanmar trong thời gian qua; chia sẻ thông tin về tình hình xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc của hai nước. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, TP Hà Nội đã có thỏa thuận hợp tác với thành phố Yangon của Myanmar.

Năm 2017, Hà Nội thu hút hơn 18.000 lượt khách du lịch Myanmar, tăng 50% so với các năm trước. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tin tưởng, chuyến thăm của Đoàn công tác Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar đến Việt Nam lần này, trong đó có Hà Nội, sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa.

Trung tướng Ye Aung đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Hà Nội và khẳng định, chuyến thăm này, ngoài Hà Nội, Đoàn sẽ đến thăm các thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa) và TP Hồ Chí Minh. Sau chuyến thăm Việt Nam, Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar sẽ có báo cáo chi tiết với Chính phủ Myanmar những kinh nghiệm quý của các thành phố, trong đó có Hà Nội, có thể vận dụng vào thực tiễn tại Myanmar, đồng thời đề xuất các giải pháp để tiếp tục phát triển mối quan hệ đoàn kết giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp Bộ trưởng Bộ các vấn đề Biên giới Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.