Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam

Thúy Quỳnh - TTXVN| 23/03/2018 06:37

(HNM) - Ngày 22-3, Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae-in và phu nhân đến Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 đến 24-3 theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các đại biểu tại lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Thúy Quỳnh


Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới dự lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) do Bộ Khoa học - Công nghệ Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã phối hợp tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự tin tưởng với sứ mệnh và tầm nhìn trở thành một tổ chức khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu khoa học ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc khi đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp, phục vụ đắc lực cho các ngành công nghiệp và sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời là vườn ươm về khoa học - công nghệ, nhân tài cho Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, việc tổ chức lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển nền khoa học - công nghệ của Việt Nam cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước trong tất cả các ngành, lĩnh vực.
Được kỳ vọng sớm trở thành một mô hình tiêu biểu cho tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc được Bộ Khoa học - Công nghệ xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm tiếp cận mô hình quốc tế với một lộ trình bài bản, hướng đến phục vụ các ngành sản xuất tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân, chiều 22-3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam và huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo tại sân số 3 Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U23 Việt Nam giữ tinh thần, nhiệt huyết đã thể hiện ở Vòng chung kết Giải vô địch U23 Châu Á năm 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế. Cũng trong buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trải nghiệm một số hoạt động như: Sút bóng cùng với huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo và đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao áo và bóng thi đấu của đội tuyển quốc gia hai nước cho nhau.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, sáng 22-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã ký kết biên bản hợp tác nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước về nhân lực, đào tạo trẻ và các vấn đề khác liên quan đến bóng đá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.