Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết cho doanh nghiệp Hong Kong tới đầu tư

Nguyễn Thúc| 23/03/2018 20:39

(HNMO) - Chiều 23-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn công tác do ông Edward Yau, Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu, đến chào xã giao và trao đổi thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa hai bên...


Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Edward Yau cho rằng Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh chóng, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Do đó, ông mong muốn chuyến thăm lần này là cơ hội để thúc đẩy hợp tác. Theo Cục trưởng Edward Yau, Hong Kong cách đây 30 năm là nhà đầu tư lớn vào Việt Nam, giờ đây mong muốn là đối tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Những hợp tác này cũng cần được mở rộng thêm trên nhiều lĩnh vực, song song với việc thắt chặt quan hệ giữa hai bên, nhất là hoạt động giao lưu nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong bối cảnh Hà Nội hiện đang tăng trưởng tốt, việc ký kết FTA giữa Hong Kong với ASEAN đã mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp của cả hai bên. Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, Hà Nội là một trong hai trung tâm có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp nhất Việt Nam, có đầy đủ điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển, một phần nhờ nguồn nhân lực công nghệ thông tin dồi dào. Hà Nội hiện cũng đã khánh thành cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp, thu hút hơn 700 doanh nghiệp tham gia.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp khởi nghiệp của Thủ đô vẫn cần được kết nối để thương mại hóa các sản phẩm tạo ra một cách hiệu quả hơn. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Hà Nội chào đón và sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết cho các doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào lĩnh vực khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Hà Nội luôn coi Hong Kong là một trong các cửa ngõ để bước ra thế giới và luôn hoan nghênh các nguồn đầu tư từ doanh nghiệp Hong Kong vốn có tiềm lực tài chính, năng lực quản lý tài chính tốt, trong đó khuyến khích hoạt động đầu tư vào hạ tầng liên quan tới đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết cho doanh nghiệp Hong Kong tới đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.