Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Geneva (Thụy Sĩ) tham dự IPU-138

TTXVN| 25/03/2018 07:04

Sáng 24-3 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới Sân bay quốc tế Geneva, Thụy Sĩ để tham dự Đại hội đồng lần thứ 138 Liên minh Nghị viện thế giới (IPU-138) và các hội nghị liên quan theo lời mời của Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Gabriela Cuevas Barron.

Đúng 7h10 (giờ địa phương), Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đến sân bay Geneve, Thụy Sỹ. Ảnh: VOV


Đón chào Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn tại Geneva có Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva Dương Chí Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phạm Hải Bằng, đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ. Đại hội đồng lần thứ 138 Liên minh Nghị viện thế giới khai mạc ngày 25-3. Chủ đề chung của IPU-138 là “Giải pháp chính sách nhằm tăng cường cơ chế toàn cầu về người di cư và tị nạn”. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự kiến sẽ phát biểu tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng. Các thành viên trong đoàn gồm nhiều Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu là lãnh đạo một số bộ, ngành, một số tỉnh, thành cũng sẽ có nhiều hoạt động cụ thể đóng góp vào hoạt động chung của Đại hội đồng.

Được thành lập năm 1889 tại Paris (Pháp), Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) là tổ chức quốc tế tập hợp Nghị viện các quốc gia có chủ quyền. Với 178 thành viên, 10 thành viên liên kết và đang tiếp tục mở rộng, IPU là trung tâm hoạt động ngoại giao Nghị viện khắp thế giới vì hòa bình, hợp tác giữa các dân tộc. Hoạt động trên cơ sở Điều lệ chung, IPU quy định hoạt động của Hội đồng điều hành, Ban Chấp hành, Đại hội đồng, các Ủy ban thường trực và quy định về tài chính...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Geneva (Thụy Sĩ) tham dự IPU-138

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.