Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam

TTXVN| 27/03/2018 08:46

Chiều 26-3 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, tại thành phố The Hague, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng gặp Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC) và cho biết mục đích chuyến thăm là nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Hà Lan nói chung và với Nghị viện Hà Lan nói riêng.

Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp. Giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội về tổ chức, hoạt động của NVCC, Chủ tịch NVCC Erik Mattyssen nêu rõ, NVCC được thành lập sau khi một phái đoàn các doanh nghiệp Hà Lan đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Lan có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất của NVCC là đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Hà Lan. Các thành viên Ban lãnh đạo NVCC hiện tại cũng đều là lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn đang có các hoạt động đầu tư tại Việt Nam và đều đạt được nhiều thành công.

Ban lãnh đạo NVCC đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam; tin tưởng vào tiềm năng phát triển to lớn của kinh tế Việt Nam cũng như các cơ hội đầu tư rộng mở của nền kinh tế Việt Nam đối với các nhà đầu tư Hà Lan.

Hiện nay, Việt Nam và Hà Lan đang là đối tác kinh tế thương mại và đầu tư quan trọng của nhau, Hà Lan đã trở thành thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam tại EU. Năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt hơn 7,77 tỷ USD. Hà Lan hiện xếp thứ 11/126 quốc gia và lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 305 dự án trị giá gần 8,2 tỷ USD. Nhiều dự án đầu tư của các tập đoàn lớn của Hà Lan tại Việt Nam đang hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hoạt động NVCC trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm, phát triển cơ hội đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam; tin tưởng, với kinh nghiệm làm việc, sự hiểu biết về thị trường Việt Nam cũng như mối quan hệ chặt chẽ với Chính phủ Hà Lan, Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán và các tổ chức khác của Việt Nam tại Hà Lan, NVCC sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hà Lan vào đầu tư, kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, với vai trò là cơ quan lập pháp, Quốc hội Việt Nam cam kết tạo môi trường pháp lý thuận lợi, minh bạch và công bằng để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hà Lan nói riêng đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội mong muốn NVCC tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp phát triển đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực mà Hà Lan có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.

Chủ tịch NVCC Erik Mattyssen cho biết, trước đây, mục tiêu chính của NVCC là cung cấp thông tin, giới thiệu về Việt Nam cho các doanh nghiệp Hà Lan nhưng hiện nay, doanh nghiệp Hà Lan đã hiểu nhiều hơn về Việt Nam, tìm đến Việt Nam nhiều hơn. Điều này, một mặt cho thấy sự hợp tác ngày càng hiệu quả giữa doanh nghiệp hai nước nhưng đồng thời cũng đặt ra yêu cầu đối với NVCC phải đổi mới, thay đổi phương thức hoạt động để đóng góp thực chất hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước. Chủ tịch NVCC cảm ơn Chủ tịch Quốc hội và Quốc hội Việt Nam đã đưa ra những cam kết hết sức mạnh mẽ về việc tạo lập một khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, minh bạch và bình đẳng cho tất cả các nhà đầu tư; khẳng định, NVCC sẽ làm hết sức mình để kết nối doanh nghiệp hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.