Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngừng vun đắp để cây hữu nghị Pháp-Việt ngày càng tươi tốt

TTXVN| 28/03/2018 00:05

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Hội hữu nghị Pháp-Việt tiếp tục phát huy kết quả và kinh nghiệm hoạt động thời gian qua, phối hợp với các tổ chức hữu nghị khác ở cả Việt Nam và Pháp, cấp Trung ương và địa phương, không ngừng vun đắp để cây hữu nghị Pháp-Việt ngày càng tươi tốt.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt Gérard Daviot. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN


Trong thời gian tới, Hội Hữu nghị Pháp-Việt sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế.

Chủ tịch Gérard Daviot cho biết, Hội hữu nghị Pháp-Việt là hội đoàn lâu đời nhất trên lãnh thổ của Pháp. Trong giai đoạn chiến tranh, Hội luôn giữ vững lập trường ủng hộ nhân dân Việt Nam. Sau khi Việt Nam thống nhất, hòa bình, Hội tiếp tục đoàn kết, ủng hộ Việt Nam, vì lúc này Việt Nam khó khăn về mọi mặt. Trải qua những chặng đường phát triển, Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, từ một trong những nước nghèo nhất thế giới, đến nay Việt Nam đã vươn lên thoát nghèo. Hội đã triển khai nhiều dự án, hoạt động đa dạng, ủng hộ, giúp đỡ người dân Việt Nam, với tổng số tiền huy động được lên tới 4 triệu euro.

Chủ tịch Gérard Daviot nói: Ngày nay, tình hình thay đổi rất nhiều, Việt Nam đã vươn lên và có vị trí, vai trò ngày càng quan trọng ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng ta cần tiếp tục đoàn kết, ủng hộ, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau. Hội tiếp tục triển khai các hoạt động đoàn kết với Việt Nam, phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của từng địa phương, đồng thời tìm ra những định hướng hợp tác tốt hơn, tập trung vào những lĩnh vực thiết thân đối với Việt Nam như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, vấn đề nạn nhân da cam Việt Nam, các vấn đề quốc tế có liên quan đến Việt Nam… góp phần tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng vun đắp để cây hữu nghị Pháp-Việt ngày càng tươi tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.