Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao World Horti Center

TTXVN| 28/03/2018 19:59

Ngày 28-3, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, tại TP Arnhem, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao World Horti Center và làm việc với Tổ chức Hợp tác xã Hà Lan (Agriterra).

Ban lãnh đạo Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Giám đốc Agriterra, ông Kees Blokland đã giới thiệu mô hình hợp tác giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực này. Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Trung tâm, ông Kees Blokland cho biết, hiện nay Agriterra có những dịch vụ gồm: Tư vấn - đào tạo, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn; thực hiện chức năng hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn ngân hàng một cách dễ dàng nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ cho các tổ chức của nông dân. Cùng với đó, Agriterra còn có chức năng vận động đối thoại giữa nông dân, Chính phủ và doanh nghiệp. Trong chương trình hợp tác với Việt Nam, Agriterra đã cử chuyên gia sang tư vấn, đồng thời đón cán bộ Hội Nông dân Việt Nam sang Hà Lan để trực tiếp đào tạo. Agriterra cũng đã ký với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam kế hoạch tổng thể về chương trình hành động hợp tác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, tìm hiểu thêm những kinh nghiệm tổ chức hoạt động, vận hành của Agriterra, đặc biệt là việc tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị; vai trò của Quốc hội, Chính phủ trong việc hỗ trợ Agriterra và các hợp tác xã ở Hà Lan về chính sách, nguồn lực…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao World Horti Center

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.