Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Mỹ

Dương Thùy| 29/03/2018 18:59

(HNMO) - Ngày 29-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Thương vụ Hoa Kỳ-Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Cơ quan phát triển thương mại Hoa Kỳ (USTDA) và đại diện 5 doanh nghiệp Hoa Kỳ...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc giữa UBND TP Hà Nội với Cơ quan Phát triển Thương mại Hoa Kỳ và đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ.


Tại buổi làm việc, đại diện của 5 công ty Hoa Kỳ (Công ty Winbourne, Zetron, StrongAuth, Avaya và Esri Vietnam) đã giới thiệu về các lĩnh vực cung cấp dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch, chiến lược đặc biệt trong mảng thông tin liên lạc khẩn cấp, cung cấp các giải pháp về truyền thông hợp nhất, trung tâm hỗ trợ dịch vụ khách hàng, giải pháp và trang thiết bị liên lạc cho các lực lượng phản ứng nhanh, trung tâm cứu nạn và chỉ huy… Theo đó, các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn sẽ hỗ trợ TP Hà Nội xây dựng trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất, thông minh và an toàn hơn.

Khẳng định Hà Nội đang rất cần những dịch vụ mà các đại diện của 5 công ty Hoa Kỳ vừa giới thiệu, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, các dịch vụ này liên quan đến 3 nhóm vấn đề của Hà Nội. Đó là cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu và gọi điện đến lực lượng công an khi cần. Về vấn đề này, thành phố có chủ trương xây dựng Trung tâm điều hành công nghệ thông tin chung của thành phố với 8 chức năng, trong đó có chức năng tích hợp về nhu cầu của người dân liên quan đến cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu và gọi công an.


Chủ tịch UBND thành phố cho biết thêm, hiện nay Hà Nội đã xây dựng toàn bộ xong mạng WAN để cải cách hành chính; cung cấp các dịch vụ công cho người dân; tương tác với chính quyền thành phố và các bộ, ban ngành của trung ương và Chính phủ. Mục tiêu của thành phố là xây dựng nền móng chính phủ điện tử và điều hành bằng công cụ công nghệ thông tin, ứng dụng các công nghệ mới nhất... Vì vậy, thành phố rất cần các công nghệ về hệ thống bảo mật cho toàn hệ thống, cho từng ứng dụng và người dùng. Hà Nội cũng đang xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai và muốn cơ sở dữ liệu này được mô tả trên hình ảnh 3D, 4D để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp trong công tác thiết kế và xúc tiến đầu tư. Do vậy, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các doanh nghiệp của Hoa Kỳ làm việc với Sở Thông tin-Truyền thông để lập các hồ sơ, đưa ra đấu thầu công khai.

Bên cạnh đó, Hà Nội đang hình thành công viên phần mềm với các trung tâm cơ sở dữ liệu lớn. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn đại diện Thương vụ Hoa Kỳ và USTDA là cầu nối liên kết để Hà Nội có thể hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Mỹ một cách chặt chẽ, có hiệu quả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.