Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam phản đối mạnh mẽ thông cáo của chuyên gia nhân quyền Liên hợp quốc

TTXVN| 30/03/2018 06:23

Ngày 28-3, trả lời phỏng vấn báo chí về thông cáo ngày 20-3 của một số chuyên gia nhân quyền Liên hợp quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Dương Chí Dũng, Đại diện Thường trực của Việt Nam bên cạnh Văn phòng Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva phản đối mạnh mẽ thông cáo này.

Đại sứ Dương Chí Dũng, trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ) - Ảnh: TTXVN


Đại sứ Dương Chí Dũng nêu rõ: "Thông cáo thể hiện sự không chuyên nghiệp, thiếu thiện chí, không khách quan, vô tư, không tuân thủ Quy tắc xử sự và Quy chế hoạt động của các Thủ tục đặc biệt khi đưa những thông tin và quan ngại không có cơ sở, cũng như đánh giá tiêu cực về việc cơ quan chức năng Việt Nam trao đổi với một số cá nhân về vụ việc".

Đại sứ khẳng định việc đối thoại giữa Chính phủ với cá nhân, tổ chức liên quan cũng như giữa Chính phủ với các cơ chế nhân quyền là nguyên tắc nền tảng trong hoạt động bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Chính phủ Việt Nam lấy làm tiếc về thái độ thiếu xây dựng của các chuyên gia trên.

Đại sứ nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực bảo vệ và thúc đẩy quyền con người và nhất quán thể hiện thiện chí đối thoại và hợp tác với các cơ chế nhân quyền Liên hợp quốc. Việt Nam lấy làm tiếc vì thông cáo dựa trên thông tin một chiều, chưa kiểm chứng, thể hiện sự không khách quan, vô tư của các chuyên gia nói trên, trong khi Việt Nam đã và đang tích cực trao đổi về vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phản đối mạnh mẽ thông cáo của chuyên gia nhân quyền Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.