Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Campuchia gốc Việt

TTXVN| 05/04/2018 13:50

Nhân dịp sang Campuchia dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội Mê Kông lần thứ 3, sáng 5-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật cộng đồng người Campuchia gốc Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại tỉnh Siem Reap.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ bà con Việt kiều ở Campuchia Ảnh: VOV


Tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Campuchia gốc Việt bày tỏ vui mừng vì thành tựu kinh tế xã hội, ngoại giao của đất nước, đưa vị thế của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế. Bà con khẳng định mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cộng đồng người Campuchia gốc Việt vẫn luôn phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống, nỗ lực cho con em được đi học, đồng thời hòa nhập tốt với đời sống ở sở tại. Bà con bày tỏ cảm ơn và mong muốn được Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để con em có điều kiện học hành tốt hơn, cộng đồng có địa vị pháp lý vững vàng hơn, từ đó đóng góp xây dựng cho đất nước Campuchia và hướng về đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được gặp mặt bà con Việt kiều tại Siem Reap nhân dịp Tết cổ truyền của Campuchia.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng gửi đến toàn thể cộng đồng bà con Campuchia gốc Việt lời chúc sức khỏe, ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực, phấn đấu vươn lên của cộng đồng bà con nhằm nâng cao đời sống, văn hóa, đoàn kết, gắn bó, là cầu nối của tình hữu nghị truyền thống hai nước Việt Nam-Campuchia.

Thủ tướng cũng thông tin đến bà con về sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia, đặc biệt là nhiều thỏa thuận quan trọng mới được ký kết giữa hai nước. Thủ tướng khẳng định Đảng, Chính phủ luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt đối với kiều bào nói chung và tại Campuchia nói riêng.

Trong các cuộc làm việc với Chính phủ Hoàng gia Campuchia, phía Việt Nam luôn đặt vấn đề, đề nghị Chính phủ Campuchia hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ bà con người Campuchia gốc Việt, nhất là về thủ tục pháp lý, giáo dục, cải thiện đời sống.

Chia sẻ với khó khăn của bà con, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Tổng hội người Campuchia gốc Việt và các tỉnh hội hỗ trợ, vận động để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở Campuchia và các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia luôn sát cánh bên cạnh bà con, hỗ trợ các tỉnh hội trong mọi mặt của đời sống, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh cho cộng đồng người Campuchia gốc Việt.

Thủ tướng cũng đề nghị bà con tôn trọng luật pháp Campuchia, hết lòng đóng góp xây dựng Vương quốc Campuchia phồn thịnh, đồng thời gìn giữ tiếng Việt, bản sắc và văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng một số phần quà cho các gia đình người Campuchia gốc Việt nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để động viên bà con yên tâm đón Tết, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Campuchia gốc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.