Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với New Zealand về đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thành phố thông minh

Nguyễn Thúc| 11/04/2018 19:41

(HNM) - Chiều 11-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews để trao đổi về thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết, Hà Nội là thành phố lớn với dân số lớn nhất cả nước, từ đó đặt ra những thách thức trong việc bảo vệ môi trường, đảm bảo giao thông, ô nhiễm không khí và nguồn nước, giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cùng với đó là nâng cao năng lực quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Với mục tiêu như vậy, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển. Hà Nội cũng luôn hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và có xu hướng xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử, do đó rất cần tới những kinh nghiệm của New Zealand. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản bày tỏ mong muốn hai bên sẽ cùng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong việc xúc tiến trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Bà Đại sứ Wendy Matthews cho biết, New Zealand luôn mong muốn góp phần vào công cuộc phát triển của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh tới những hợp tác về đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực của thành phố. Theo bà Đại sứ, New Zealand đang có nhiều hoạt động trong khuôn khổ Đề án Ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020 của Việt Nam và mong muốn làm việc với các đơn vị của Hà Nội đảm nhận hoạt động liên quan đề án này.

Theo Đại sứ Wendy Matthews, các trường đại học của New Zealand đều nằm trong top 500 trường hàng đầu của thế giới, nên việc cung cấp các chương trình đào tạo cán bộ quản lý chất lượng cao là hoàn toàn khả thi. Mặt khác, do New Zealand cũng có thế mạnh trong xây dựng chính phủ điện tử, nên rất mong muốn hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong lĩnh vực này.

Chia sẻ thêm tại buổi tiếp, ông Emmet McElhatoon cho biết trong các trao đổi với phía Việt Nam, được biết nhu cầu về công nghệ định vị vệ tinh để lập bản đồ và quản lý cơ sở hạ tầng đang rất được quan tâm, đặc biệt là ở các đô thị lớn. New Zealand hiện có những giải pháp rất hoàn thiện về vấn đề này, có thể giúp Hà Nội đưa ra những quyết định quan trọng một cách tối ưu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản chia sẻ, Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào giữa tháng 6 tới và trân trọng mời Đại sứ Wendy Matthews tham dự. Bà Đại sứ đã vui vẻ nhận lời. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với New Zealand về đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng thành phố thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.