Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và La Habana trao đổi kinh nghiệm phát triển thành phố

TTXVN| 27/04/2018 06:46

Từ ngày 22 đến 25-4, Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Cuba nhằm trao đổi kinh nghiệm phát triển thành phố, đặc biệt là công tác phúc lợi.

Capitolio - công trình kiến trúc kỳ vĩ của nhân dân Cuba. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Tại cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch HĐND thủ đô La Habana Tatiana Viera, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã giới thiệu những nét chính trong quá trình phát triển Hà Nội thời gian qua, cùng những khó khăn, thách thức chính của quá trình này và một số giải pháp được chính quyền thành phố áp dụng.

Chúc mừng thành công của cuộc tổng tuyển cử vừa qua của Cuba, đặc biệt là phiên họp khai mạc Quốc hội khóa IX bầu ra Hội đồng Nhà nước mới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ tin tưởng hai nước nói chung và hai thủ đô nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ hữu nghị, thủy chung, trong sáng, đồng thời mở rộng quan hệ qua các dự án mới.

Phó Chủ tịch HĐND TP La Habana bày tỏ hy vọng sẽ có thêm các dự án hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực 2 bên có tiềm năng như y tế, du lịch, tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý thành phố trong những lĩnh vực cụ thể.

Trong thời gian tại Cuba, Đoàn công tác của TP Hà Nội cũng đã thăm viếng nơi an nghỉ của người Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti và lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại La Habana, thăm một số trung tâm văn hóa, kinh tế của thủ đô nước bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và La Habana trao đổi kinh nghiệm phát triển thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.