Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thụy Điển chia sẻ với Hà Nội kinh nghiệm phát triển giao thông đô thị bền vững

Quỳnh Dương| 07/05/2018 19:01

(HNMO) - Chiều 7-5, tại Hà Nội, đã diễn ra thảo luận bàn tròn về chủ đề “Thúc đẩy vận hành và quản lý giao thông công cộng hiệu quả: Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Thụy Điển tại các nước đang phát triển”.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ.

Các đại biểu tham dự thảo luận.


Phát biểu tại cuộc thảo luận, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg nhận định, khi mức độ đô thị hóa ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển, các thành phố ở Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, không chỉ riêng trong lĩnh vực giao thông, vận tải. Ông Pereric Högberg hy vọng chuyến thăm của Đoàn thương mại Thụy Điển cùng với những kinh nghiệm, sự sáng tạo, chuyên môn hóa, có thể tìm ra những giải pháp tối ưu giúp các thành phố của Việt Nam phát triển bền vững.


Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, hiện Việt Nam có trên 1.000km đường cao tốc, hệ thống cảng hàng không, cảng biển và vận tải công cộng... đã được nâng cấp, cải thiện theo hướng an toàn, thuận lợi. Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan tới giao thông đô thị. Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn, các chuyên gia Thụy Điển sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để tìm ra giải pháp xây dựng hệ thống giao thông đô thị thông minh, bền vững.

Điểm qua những thách thức về giao thông đô thị cũng như những biện pháp mà Hà Nội đang triển khai, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, tại cuộc thảo luận, thành phố được lắng nghe những ý kiến đóng góp quan trọng, thiết thực, hiệu quả từ các nhà khoa học, nhà quản lý trong nước và ngoài nước. Qua đây, thành phố sẽ tổng hợp, tiếp thu được những bài học và kinh nghiệm từ các quốc gia để trên cơ sở đó xây dựng, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đô thị theo hướng hiện đại, đồng bộ, bền vững.

Tại sự kiện, các công ty Thụy Điển, bao gồm ABB, Erisson, Volvo Buses, Axis Communications, Volvo Cars và Roxtec đã thảo luận với các bên liên quan trong lĩnh vực giao thông công cộng và phát triển đô thị để đưa ra những biện pháp giúp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có thể tăng lưu lượng người sử dụng giao thông công cộng, đảm bảo môi trường an toàn và tận dụng các công nghệ mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển chia sẻ với Hà Nội kinh nghiệm phát triển giao thông đô thị bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.