Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ai Cập

TTXVN| 28/05/2018 06:27

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Ai Cập từ ngày 23 đến 27-5.

Ông Võ Văn Thưởng gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản Ai Cập và Đảng Xã hội chủ nghĩa Ai Cập.


Trong thời gian ở thăm, đồng chí Võ Văn Thưởng đã hội kiến Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi, Chủ tịch Quốc hội Ali Abdel-Aal, gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản Ai Cập, Đảng Xã hội chủ nghĩa Ai Cập và làm việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ai Cập.

Tại các cuộc hội kiến Tổng thống Abdel-Fattah el-Sisi và Chủ tịch Quốc hội Ali Abdel-Aal, đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng, với quyết tâm chính trị mạnh mẽ của lãnh đạo cấp cao hai nước, với nguyện vọng chính đáng của nhân dân hai dân tộc, Việt Nam và Ai Cập sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, khu vực và quốc tế vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Về phần mình, các nhà lãnh đạo Ai Cập khẳng định Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy của Ai Cập ở khu vực Đông Nam Á. Chính phủ Ai Cập đang tích cực thúc đẩy các biên bản ghi nhớ, văn kiện hợp tác đã ký kết với Việt Nam; sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi, cùng các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư Việt Nam tới làm ăn tại Ai Cập...

Tại cuộc gặp với lãnh đạo Đảng Cộng sản Ai Cập và Đảng Xã hội chủ nghĩa Ai Cập, hai bên đã trao đổi thông tin về hoạt động của các đảng cũng như những diễn biến hiện nay tại Trung Đông. Tại các cuộc làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry và Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Yasser El Kady, phía Ai Cập bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển nghề cá, trồng lúa và đóng tàu, cũng như thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin, an ninh mạng, chế tạo phần mềm, dầu khí, năng lượng tái tạo...

Trong thời gian ở Ai Cập, đồng chí Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Đảng ta đã dự lễ vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Kim tự tháp Saqqara, nơi Người từng tới thăm năm 1946; tới thăm và nói chuyện với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập. Kết thúc chuyến thăm Ai Cập, Đoàn đại biểu Đảng ta tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ai Cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.