Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với bang Quebec (Canada)

TTXVN| 09/06/2018 11:11

Chiều 8-6 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thủ hiến bang Quebec Phillippe Couilard nhân dịp dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mở rộng và thăm Canada từ ngày 8 đến 10-6.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ hiến bang Quebec Philippe Couillard. Ảnh: TTXVN .


Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về nền kinh tế đa dạng và tăng trưởng mạnh mẽ của Quebec nói riêng và của Canada nói chung, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng hợp tác với các địa phương của Canada, trong đó có bang Quebec và đây cũng là một trong những nội dung ưu tiên của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Quebec trong những năm qua, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục và đào tạo. Thủ tướng đề nghị bang Quebec tiếp tục cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam, ủng hộ Việt Nam tham gia các dự án ứng phó biến đổi khí hậu, cũng như các dự án hợp tác kinh tế, giáo dục - đào tạo trong khuôn khổ tổ chức Pháp ngữ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị bang Quebec tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng người Việt ở Quebec tham gia đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, cũng như cho việc tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Thủ hiến bang Quebec Phillippe Couilard khẳng định việc xác lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada tháng 11-2017 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước, là động lực và cơ sở để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác sâu rộng, hiệu quả, đặc biệt là quan hệ giữa các địa phương hai nước. Thủ hiến bang Quebec khẳng định tiếp tục tạo thuận lợi cho mở rộng hợp tác và trao đổi học thuật, thông qua việc thiết lập các quan hệ đối tác và các chương trình trao đổi sinh viên; cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để cộng đồng người Việt ở Quebec tham gia đóng góp vào việc tăng cường quan hệ giữa hai nước. Thủ hiến bang Phillippe Couilard đề nghị Việt Nam tiếp tục xem xét tích cực đề xuất của Quebec về việc lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Thủ hiến bang Quebec Phillippe Couilard thăm Việt Nam và Thủ hiến đã vui vẻ nhận lời mời.

Sau cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ hiến bang Quebec Phillippe Couilard chứng kiến lễ ký tuyên bố chung về giáo dục đại học giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đại học Quebec.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với bang Quebec (Canada)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.