Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada

TTXVN| 11/06/2018 09:43

Chiều 10-6 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay Jean-Lesage, rời Quebec, lên đường về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada.


Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngoài tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn dự buổi trình diễn về "Công nghệ thông minh cho tương lai" tại Đại học Laval, gặp gỡ các lãnh đạo bang Quebec, dự và phát biểu tại tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Canada.

Thủ tướng cũng gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo một số quốc gia dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 và Hội nghị Thượng định G7 mở rộng; gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Canada.

Ngày 10-6 (giờ địa phương), Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đón và hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại TP Quebec.

Tại hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã mời Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada; chúc mừng Thủ tướng Justin Trudeau về thành công của Hội nghị Thượng đỉnh G7 và G7 mở rộng; đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Canada trên cương vị nước chủ nhà Hội nghị, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc xử lý các thách thức toàn cầu.

Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Canada tại khu vực; đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế cũng như đóng góp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam vào thành công của Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng, đặc biệt là các sáng kiến của Việt Nam trong việc hợp tác nâng cao khả năng ứng phó của các cộng đồng ven biển, hỗ trợ phát triển nghề cá bền vững và bảo vệ môi trường đại dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.