Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

TTXVN| 19/06/2018 07:15

(HNM) - Ngày 18-6, tại TP Cần Thơ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững.


Hội nghị được tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 18 đến 20-6, với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, TP Cần Thơ và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng gần 100 đại biểu quốc tế đến từ 53 thành viên của ASEM, các tổ chức quốc tế, khu vực.

Hội nghị lần này là sáng kiến của đoàn Việt Nam được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM 13 (ở Myanmar vào tháng 11-2017) và là một trong những sáng kiến được nhiều nước ủng hộ, tham gia đồng bảo trợ nhất, gồm Australia, Bỉ, Đan Mạch, Myanmar, Phần Lan, Hà Lan và Italia.

Hội nghị có 4 phiên họp toàn thể, tham quan thực địa và triển lãm bên lề về Biến đổi khí hậu - Thách thức và cơ hội cho hợp tác Á - Âu. Nội dung các phiên họp toàn thể sẽ tập trung trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các nội dung như: Phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu - gắn kết giữa hành động ứng phó biến đổi khí hậu với các mục tiêu phát triển bền vững; Xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.