Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42

Nguyễn Thúc| 21/08/2018 06:21

(HNM) - Ngày 20-8, Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42) chủ đề “Hợp tác giữa lục quân các nước khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương trong hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa” khai mạc tại Hà Nội.

Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội thảo. Ảnh: QĐND


Là hội nghị quân sự đa quốc gia thường niên, PAMS năm nay diễn ra trong 4 ngày, do Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ đồng chủ trì và có sự tham gia của các quan chức quốc phòng cấp cao từ 27 quốc gia. Đây là diễn đàn để lực lượng lục quân các nước trong khu vực trao đổi, thúc đẩy hợp tác đối phó với các mối đe dọa thảm họa thiên tai, góp phần duy trì ổn định khu vực, tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết, tin cậy giữa quân đội Việt Nam với quân đội các nước trong khu vực.

Phát biểu khai mạc, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết, việc sát cánh đối phó với những thách thức chung sẽ giúp lực lượng quân sự của các nước thêm gắn kết, tin tưởng lẫn nhau, tạo tiền đề cho hợp tác trong các lĩnh vực khác vì một khu vực hòa bình, ổn định và phát triển.

Bên lề PAMS-42, Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ cũng tổ chức Hội nghị lãnh đạo hạ sĩ quan lần thứ 4 (SEL-4) và mời Bộ Quốc phòng Việt Nam cử cán bộ tham dự với tư cách quan sát viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.