Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác giữa Busan với các địa phương Việt Nam

TTXVN| 25/08/2018 06:35

Sáng 24-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Kyeongnam, Hàn Quốc ngài Park Soo Kwan và Đoàn doanh nghiệp của TP Busan đang có chuyến thăm và làm việc với một số cơ quan hữu quan, địa phương tại Việt Nam.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại buổi tiếp, Tổng lãnh sự Park Soo Kwan cho biết, trong thành phần đoàn thăm Việt Nam lần này có nhiều doanh nghiệp uy tín của Busan sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Ngài Park Soo Kwan đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua.

Trên tinh thần đó, ngài Park Soo Kwan đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ việc mở đường bay trực tiếp giữa Nha Trang - Busan để tạo thêm nhiều cơ hội xúc tiến giao thương, giao lưu văn hóa và hợp tác du lịch giữa hai địa phương, hai nước. Tổng lãnh sự Park Soo Kwan bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong việc tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác giữa TP Busan với các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngài Park Soo Kwan đối với việc phát triển quan hệ hai nước. Với nền tảng tốt đẹp đó, Thủ tướng đề nghị ngài Park Soo Kwan tiếp tục hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại khu vực Busan - Kyeongnam, nhất là các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn; hỗ trợ và vận động các trường đại học, doanh nghiệp Hàn Quốc cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam. Thủ tướng mong muốn ngài Park Soo Kwan vận động nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam hoặc hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nhập khẩu các mặt hàng nông sản chất lượng cao bởi đây là một thế mạnh của Việt Nam và cũng là nhu cầu lớn của Hàn Quốc.

Cảm ơn và tán thành những đề nghị hợp tác của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngài Park Soo Kwan cam kết sẽ tích cực vận động các doanh nghiệp lớn, có năng lực tại khu vực tăng cường đầu tư vào Việt Nam; đồng thời, sẽ nỗ lực hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng trên mọi lĩnh vực.

Chiều 24-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ngài Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Kyeongnam, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của các vị Tổng lãnh sự danh dự người nước ngoài; và trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc có sự đóng góp quan trọng của ngài Park Soo Kwan; khẳng định Quốc hội Việt Nam đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngài Park Soo Kwan đối với việc phát triển mối quan hệ hai nước nói chung và giữa các cơ quan lập pháp hai nước nói riêng.

Ngài Park Soo Kwan nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng; đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc trong phát triển kinh tế. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm môi trường đầu tư ở Việt Nam.

Trên nền tảng của mối quan hệ tốt đẹp đó, ngài Park Soo Kwan khẳng định, với vai trò Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Kyeongnam, sẽ nỗ lực hết sức mình xây dựng quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa Busan với các địa phương Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.