Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Melbourne (Australia)

Ngô Minh Hoàng| 21/09/2018 15:21

(HNMO) - Tiếp theo chương trình công tác, từ ngày 19 đến 21-9, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại thành phố Melbourne (Australia).


Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tại Tòa Nghị viện.


Sáng ngày 19-9, Đoàn đại biểu thành phố đã đến thăm Tòa Nghị viện và dự phiên họp điều trần của Thượng viện Tiểu bang Victoria. Tại phiên họp, Đoàn đã theo dõi và học tập kinh nghiệm về cách nêu vấn đề, tranh luận, giải trình các vấn đề quan tâm của cơ quan dân cử; những vấn đề dân sinh bức xúc, giúp cho Nghị viện có các quyết sách phục vụ người dân.

Tiếp đó, Đoàn đã làm việc với ngài Philip Dalidakis, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư, cùng hai Bộ trưởng Bộ Sáng tạo và Công nghệ số và Bộ Kinh tế vừa và nhỏ của Chính phủ Tiểu bang Victoria. Tại buổi làm việc, ngài Philip Dalidakis đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trao đổi những kinh nghiệm về hoạt động của Nghị viện, điều hành của Chính phủ và một số vấn đề có liên quan tại Tiểu bang Victoria; đồng thời cam kết sẽ làm hết sức mình để tạo cầu nối giữa Tiểu bang Victoria, thành phố Melbourne với Hà Nội trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa. Đặc biệt, ngài Bộ trưởng đã chúc mừng thành phố Hà Nội được Liên đoàn Ô tô thế giới tin tưởng giao đăng cai một chặng của giải đua ô tô công thức 1 từ năm 2020.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cảm ơn sự đón tiếp và những chia sẻ kinh nghiệm quý, sự ủng hộ của Tiểu bang Victoria, thành phố Melbourne. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc mong rằng, hai bên sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi hơn nữa, mở ra sự hợp tác hữu nghị, bình đẳng, hiệu quả và thiết thực trong tương lại.


Đoàn đại biểu TP Hà Nội làm việc với Trường Đại học RMIT.


Chiều ngày 19-9, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã làm việc với Trường Đại học RMIT - trường đã có cơ sở đào tạo và hoạt động tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đã trao đổi về kế hoạch và chương trình hợp tác đào tạo cho học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý giữa thành phố Hà Nội và Trường Đại học RMIT; trong đó, tăng cường các chương trình đào tạo đối với cán bộ quản lý, chủ động hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên ngay trên ghế nhà trường...

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Melbourne, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã đến thăm và làm việc với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia. Theo ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia, các doanh nhân đã đóng góp nhiều tâm huyết, ý tưởng xây dựng phát triển Thủ đô và đất nước, tập trung vào một số vấn đề như: Giáo dục và đào tạo; trật tự xây dựng đô thị; cây xanh; môi trường sống; xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế; xúc tiến quảng bá các sản phẩm nông nghiệp...


Đoàn đại biểu TP Hà Nội làm việc với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia.


Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những đổi mới về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội; những tiềm năng, thời cơ và thách thức của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đánh giá cao tình yêu quê hương, đất nước và tấm lòng của kiều bào Australia luôn hướng về Tổ quốc thân yêu. Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tiếp tục là cầu nối để vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, bà con Việt kiều đầu tư nguồn lực, kinh phí, tiến bộ khoa học kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo về Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Melbourne (Australia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.