Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan

Quỳnh Dương| 21/09/2018 17:46

(HNMO) - Sau thành công tại Đà Nẵng và Đà Lạt, ngày 21-9, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Ngày Hà Lan tại Hải Phòng...


Sự kiện 2 ngày được mở đầu bằng chuyến thăm do Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman dẫn đầu tới Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, nhà khai thác cảng công-ten-nơ lớn nhất tại Việt Nam và Cảng công-ten-nơ quốc tế (HICT). Sau chuyến thăm cảng, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã có cuộc gặp mặt chào xã giao với Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Hội Hữu nghị Hà Lan – Hải Phòng.

Cũng trong ngày 21-9, hội thảo “Hoạch định trong tương lai cho Hải Phòng – Quy hoạch đô thị thông minh và nền kinh tế tuần hoàn – Hướng tiếp cận của Hà Lan, nền tảng cho thành phố cảng phát triển bền vững và thịnh vượng” đã diễn ra với sự tham dự của Đại sứ Elsbeth Akkerman, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cùng đông đảo doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam. Các bài tham luận tại hội thảo tập trung vào hai chủ đề chính: Kết hợp những điểm mạnh của Hải Phòng, các cảng biển và logistics để xây dựng một nền kinh tế cảng thông minh và hiện đại; xây dựng sự bền vững trong hoạch định tương lai cho Hải Phòng. Nhiều chuyên gia của Hà Lan đã trao đổi những kinh nghiệm thiết thực trong lĩnh vực phát triển cảng biển.

Cũng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, tối 21-9, bộ phim "Thầy siêu quấy – trò siêu quậy" dựa trên cuốn sách rất thành công của nhà văn Hà Lan Mirjam Oldenhave được trình chiếu tại rạp Lotte.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.