Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam mong muốn được đóng góp vào nỗ lực chung, vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững

TTXVN| 29/09/2018 07:02

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ kỳ họp thường niên Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 tại TP New York, Hoa Kỳ, ngày 26-9 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc gặp vận động các nước ủng hộ Việt Nam ứng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Ireland Simon Conveney. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN)


Phát biểu tại buổi vận động ủng hộ Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, việc ứng cử vào Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thể hiện đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, cũng như mong muốn của Việt Nam được đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng khẳng định, nếu trúng cử, Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy đối thoại và hợp tác nhằm phòng ngừa xung đột, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế, bảo vệ dân thường trong xung đột và xử lý hậu quả chiến tranh, để xây dựng một nền hòa bình bền vững; đồng thời tăng cường hợp tác giữa Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với các tổ chức khu vực.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng với sự ủng hộ của các nước, Việt Nam sẽ hoàn thành trọng trách của một thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đóng góp vào bảo đảm hòa bình, an ninh ở khu vực và trên thế giới.

Tại cuộc gặp, các nước đều bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ đảm nhiệm thành công vai trò là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và sẽ có những đóng góp tích cực đối với các công việc chung của Liên hợp quốc cũng như của cộng đồng quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn được đóng góp vào nỗ lực chung, vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.