Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Lào hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội

TTXVN| 06/10/2018 06:15

Ngày 5-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Phet Phomphiphak chuyển công thư của Thủ tướng Lào Thoonglun Sisoulith gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bộ trưởng Phet Phomphiphak gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần.

Thông báo tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình kinh tế - xã hội của Lào thời gian qua, kinh tế tăng trưởng tốt, an ninh trật tự được bảo đảm, Bộ trưởng Phet Phomphiphak cho biết, Chính phủ Lào mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành, quản lý kinh tế vĩ mô, trong đó có việc cử chuyên gia giỏi để hợp tác với các chuyên gia của Lào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã gửi lời chia buồn về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần. Thủ tướng tán thành với đề xuất của Bộ trưởng về việc chia sẻ các kinh nghiệm trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam với Lào.

Thủ tướng giao lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bộ, ngành của Lào, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Lào thời gian tới. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành hai nước thúc đẩy các chương trình, thỏa thuận và dự án hợp tác đang triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Lào hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.