Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu

TTXVN| 30/10/2018 06:41

(HNM) - Chiều 29-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu, do ngài Mato Gabriel, Nghị sĩ, Phát ngôn Ủy ban Nghề cá dẫn đầu, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mato Gabriel, Nghị sĩ, Phát ngôn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN


Tại buổi tiếp, ngài Mato Gabriel cho biết, các thành viên sang Việt Nam lần này mong muốn tìm hiểu và chia sẻ với Việt Nam về kinh nghiệm trong kiểm soát việc đánh bắt cá trái phép; và cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng hợp tác với mọi quốc gia trong lĩnh vực này. Thay mặt Đoàn, ngài Mato Gabriel đánh giá cao Việt Nam đã có nhiều kết quả tích cực trong việc chống đánh bắt cá trái phép thời gian qua, trong đó có việc ban hành và triển khai nhiều quy định pháp lý quan trọng. EU mong muốn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ và đồng hành cùng với Việt Nam trong lĩnh vực này. Ngài Mato Gabriel bày tỏ tin tưởng các hoạt động của Đoàn lần này tại Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt để làm cơ sở sớm đề nghị Ủy ban châu Âu (EC) dỡ bỏ “thẻ vàng” với Việt Nam, qua đó, tăng cường hơn nữa thúc đẩy hợp tác với Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam coi việc cảnh báo “thẻ vàng” của EC là cơ hội để chuyển đổi nghề cá sang phát triển bền vững, có trách nhiệm và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” một cách hiệu quả nhất, phù hợp nhất với tình hình thực tế.

Theo đó, Việt Nam đã ban hành Luật Thủy sản, xây dựng các văn bản dưới luật, triển khai chương trình hành động quốc gia về chống đánh bắt cá bất hợp pháp; đẩy mạnh tuyên truyền đến các địa phương và ngư dân tuân thủ tốt các quy định pháp luật. Với kết quả đó, Thủ tướng đề nghị ngài Mato Gabriel và Đoàn ủng hộ để EC xem xét tích cực nỗ lực của Việt Nam, sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang EU. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để Đoàn thăm, làm việc đạt kết quả tốt tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.