Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn AFD hỗ trợ nhiều dự án

Dương Thùy| 03/11/2018 15:12

(HNMO) - Ngày 3-11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Rémy Rioux, Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) nhân dịp ông có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Hà Nội đã nhận được sự giúp đỡ tích cực của cơ quan AFD.

Điểm lại một số chương trình dự án hai bên đang hợp tác trong giai đoạn 2017-2018, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn trong thời gian tới, AFD sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Nội những dự án như: Giúp Hà Nội tiếp cận nguồn vốn để hoàn thành dự án tuyến đường sắt đô thị số 3; triển khai dự án trạm quan trắc không khí; xây dựng một chợ đầu mối và một kho logistics; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho các startup; bảo tồn di sản (cải tạo 127 ô gầm cầu Long Biên, trùng tu lại 36 phố phường Hà Nội). Đặc biệt Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn cơ quan AFD là cầu nối để Hà Nội được hợp tác với các thành phố của Pháp trong việc xây dựng thành phố thông minh.


Tán thành với những dự án hợp tác do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề xuất, Tổng Giám đốc AFD Rémy Rioux khẳng định, đây chính là biểu hiện cho mối quan hệ thân thiết, tích cực giữa AFD và Hà Nội. Ông Rémy Rioux nhấn mạnh, AFD hết sức quan tâm đến những dự án này và mong muốn sẽ tiếp tục trao đổi với chính quyền Hà Nội trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn AFD hỗ trợ nhiều dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.