Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ghi nhận những nỗ lực đáng quý của Giáo sư Corinne Becker

Minh Hiếu| 14/11/2018 20:28

(HNMO) - Chiều 14-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Giáo sư Corinne Becker và các cộng sự tới chào xã giao và trao đổi kinh nghiệm trong điều trị phù bạch mạch và nâng cao chất lượng y tế của Hà Nội.


Giáo sư Corinne Becker của Đại học Pierre et Marie Curie (Pháp) là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình, đi tiên phong trong việc tìm ra phương pháp điều trị phù bạch huyết. Trong vòng 20 năm qua, bà đã trực tiếp điều trị trên 4.000 ca bệnh và đi đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam để phẫu thuật và đào tạo cho các bác sĩ khác về phương pháp điều trị.

Tại Việt Nam, hiện chưa có cơ sở nào điều trị được căn bệnh này. Theo lời mời của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Giáo sư C.Becker đã tới Hà Nội thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân phù bạch huyết, đồng thời hỗ trợ đào tạo cho các y bác sĩ của Hà Nội.

Đoàn cộng sự của bà còn có GS Patrice Trần Bá Huy, chuyên gia trong lĩnh vực tai, mũi, họng, đặc biệt là u nền sọ và Bác sĩ Debora Pentassyglia, chuyên gia vật lý trị liệu.

Trong thời gian qua, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Xanh pôn phối hợp với Giáo sư C.Becker đã thực hiện thành công chương trình phẫu thuật bệnh phù bạch mạch cho trẻ em ở Hà Nội.

Cụ thể, vào tháng 4-2018, Giáo sư đã khám tổng cộng 9 ca, chỉ định mổ 4 ca. Ngày 13-11, Giáo sư và các bác sĩ bệnh viện Xanh pôn đã khám lại cho các bệnh nhân được mổ đợt 1 và nhận thấy tình trạng tiến triển tốt.

Trong đợt khám và mổ và tháng 11, tổng cộng 18 ca đã được khám và 6 ca được chỉ định mổ, trong đó có 2 ca mổ chiều 13-11, 1 ca mổ sáng 14-11 đều tiến triển tốt. Dự kiến, 2 ca mổ tiếp theo sẽ được tiến hành vào ngày 15-11 và 1 ca còn lại thực hiện vào ngày 16-11.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội và gia đình các bệnh nhân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trân trọng cảm ơn những nỗ lực đáng quý, sự giúp đỡ nhiệt tình và tình cảm mà Giáo sư dành cho Thủ đô. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ hỗ trợ hết sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Giáo sư và các cộng sự thường xuyên đến Thủ đô thực hiện các hoạt động hợp tác y tế, nhân đạo.

Cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo Hà Nội, Giáo sư C.Becker đề nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ trong quá trình chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật phù bạch huyết và các kỹ thuật khác cho các y, bác sĩ Hà Nội, giúp người bệnh có thêm cơ hội điều trị căn bệnh này ngay tại Việt Nam; đồng thời tư vấn và hỗ trợ đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác chữa trị.

Giáo sư cũng mong muốn có thêm nhiều cơ hội tổ chức các chương trình thăm khám, phẫu thuật miễn phí và mong Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều dự án y tế với chất lượng, kỹ thuật cao, mang lại lợi ích cho người dân.

Phù bạch mạch (còn được gọi là phù mạch bạch huyết) có biểu hiện phù 2 tay, chân hoặc cả tay và chân. Đây là hậu quả của việc bạch huyết kém lưu thông do bị tắc nghẽn, tổn thương hoặc do các mạch bạch huyết phát triển không bình thường. Phù bạch mạch ở chân đôi khi được gọi là bệnh phù chân voi vì chân phù lớn như bàn chân voi. Phù bạch mạch được xem như một tình trạng không thể tránh khỏi trong điều trị ung thư và thường gặp sau điều trị ung thư.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận những nỗ lực đáng quý của Giáo sư Corinne Becker

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.