Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm hiểu khả năng hợp tác đào tạo cán bộ với Phần Lan

TTXVN| 15/11/2018 06:16

Từ ngày 11 đến 14-11, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Phần Lan.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc với Bộ trưởng Kinh tế và Việc làm Phần Lan, ông Mika Lintilä, ngày 12/11/2018, tại thủ đô Helsinki.


Ngày 13-11, tại trụ sở Quốc hội Phần Lan, đồng chí Phạm Minh Chính tọa đàm với Phó Chủ tịch Thứ nhất Quốc hội, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Á - Âu (ASEF) của Phần Lan Mauri Pekkarinen. Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo, công nghiệp rừng, công nghệ thông tin, đặc biệt là giáo dục - đào tạo, đổi mới, sáng tạo; mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về ODA của Phần Lan trong thời gian tới; thúc đẩy quan hệ Phần Lan - Việt Nam phát triển ngày càng sâu rộng và thực chất.

Trước đó, đồng chí Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp và trao đổi với Bộ trưởng Kinh tế và Việc làm Phần Lan Mika Lintila. Trong thời gian ở thăm Phần Lan, Đoàn cũng đã gặp và làm việc với Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Viện Hàn lâm Phần Lan; thăm và làm việc với một số cơ quan hữu quan của Phần Lan về công tác xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đào tạo cán bộ và phòng chống tham nhũng; gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Phần Lan Juha Pekka Vaisanen; tìm hiểu và làm việc với một số cơ sở đào tạo của Phần Lan về khả năng hợp tác trong công tác đào tạo cán bộ, đặc biệt là thông qua chương trình Đề án 165 do Ban Tổ chức Trung ương quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu khả năng hợp tác đào tạo cán bộ với Phần Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.