Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Kazakhstan

Minh Hiếu - Ảnh: Viết Thành| 21/11/2018 16:13

(HNMO) - Chiều 21-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Nur Otan (Kazakhstan) do Bí thư Trung ương Đảng K.B. Zhumasev làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Cùng dự buổi tiếp, về trung ương có Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Tuấn Phong; về phía TP Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp đoàn đại biểu Đảng Nur Otan (Kazakhstan).


Ấn tượng trước thành quả phát triển mà Kazakhstan đạt được trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Đảng Nur Otan, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nur Otan, sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, đất nước Kazakhstan sẽ ngày càng thịnh vượng. Đây cũng là cơ sở vững chắc để Đảng Nur Otan và Đảng Cộng sản Việt Nam thắt chặt quan hệ, đóng góp cho sự phát triển của hai quốc gia.

Khẳng định mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời Việt Nam - Kazakhstan là tài sản chung vô giá của hai nước, hai dân tộc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng cần duy trì, phát triển và đưa mối quan hệ này lên tầm cao mới trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp. Trong đó, Hà Nội và Astana với vị thế là thủ đô hai nước đã ký kết nhiều văn kiện hợp tác hữu nghị và ngày càng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan. TP Hà Nội cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đảng Nur Otan trong các hoạt động thúc đẩy hợp tác, giao lưu với các địa phương của Kazakhstan.

Nhất trí với đánh giá của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng K.B. Zhumasev cho rằng, hợp tác song phương đã đạt kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực, như trao đổi đoàn cấp cao, kinh tế, năng lượng, giao thông vận tải, song chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Trong chiến lược phát triển quốc gia, lãnh đạo Kazakhstan nhận thấy triển vọng hợp tác to lớn với Việt Nam và giữa các địa phương của hai bên, đặc biệt là hai thủ đô Hà Nội và Astana trong lĩnh vực công nghệ số, điện tử, phát triển đô thị, đầu tư nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Kazakhstan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.