Theo dõi Báo Hànộimới trên

UAE là đầu mối quan trọng trong quá trình triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại của Hà Nội

Nguyễn Thúc| 23/11/2018 16:44

(HNMO) - Trong chương trình công tác tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) từ ngày 20 đến 21-11, Đoàn cán bộ lãnh đạo TP Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE.



Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Trịnh Vinh Quang bày tỏ vui mừng được đón đoàn, đồng thời thông tin nhanh cho đoàn về tình hình UAE và triển vọng trong quan hệ giữa hai nước, Đại sứ đã gợi ý những lĩnh vực, nội dung cụ thể TP Hà Nội có thể nghiên cứu, xúc tiến hợp tác với các cơ quan, đơn vị và đối tác của bạn. Đại sứ quán Việt Nam cũng như cá nhân Đại sứ tại UAE mong muốn và sẵn sàng làm cầu nối vững chắc cho mối quan hệ hợp tác nói trên.

Thay mặt đoàn công tác TP Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã thông tin nhanh cho Đại sứ về tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng của TP Hà Nội trong thời gian vừa qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng nêu ra các mong muốn và nhu cầu của Hà Nội trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch... để đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Theo đó, Hà Nội xác định, UAE là một địa bàn, đầu mối quan trọng đối với thành phố trong quá trình triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại UAE tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Nội nhiều hơn nữa trong thời gian tới để công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du dịch... của thành phố tại UAE đạt thêm nhiều kết quả tích cực.

* Ngày 21-11, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Nakheel (thuộc sở hữu của Hoàng gia UAE). Lãnh đạo tập đoàn đã tiếp và giới thiệu về tình hình phát triển, chiến lược đầu tư trong và ngoài nước... Lãnh đạo tập đoàn bày tỏ mong muốn được TP Hà Nội giúp đỡ trong xúc tiến các hoạt động đầu tư tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Theo thống nhất của hai bên tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Nakheel sẽ đến thăm và làm việc với Hà Nội vào đầu tháng 12 tới, nhằm triển khai các hoạt động hợp tác bước đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAE là đầu mối quan trọng trong quá trình triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.