Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy mạnh mẽ và làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Canada

TTXVN| 29/11/2018 06:22

Từ ngày 26 đến 28-11, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Canada.

Ngày 26-11, Đoàn đã có cuộc hội kiến với Phó Chủ tịch Hạ viện Canada Bruce Stanton. Tại cuộc tiếp, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ và làm sâu sắc hơn quan hệ song phương; đề xuất các sáng kiến mới về đầu tư nhằm tranh thủ cơ hội đem lại từ việc hai nước đã thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cũng như trên các lĩnh vực khác như giáo dục - đào tạo, du lịch, y tế...; ủng hộ lập trường, quan điểm của nhau trên các diễn đàn đa phương, trong đó có việc Việt Nam ứng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và Canada ứng cử Ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2021-2022.

Phó Chủ tịch Hạ viện Bruce Stanton đánh giá cao các đề xuất của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam liên quan đến hợp tác trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát của Quốc hội, kinh tế - thương mại, an ninh - đối ngoại, vấn đề Biển Đông và nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng đến thăm và làm việc tại Canada...

Trong thời gian thăm Canada, Đoàn cũng đã hội đàm với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Canada Mácxít Lêninnít, thăm Trường Đại học McGill, làm việc với nhóm lãnh đạo một số trường đại học tại Quebec, gặp mặt và trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy mạnh mẽ và làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.