Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lưu ý khi đặt giường ngủ

Theo Cẩm Nang Kiến Trúc| 25/01/2010 15:20

Đầu giường không kê sát vào tường, bạn có thể khắc phục bằng cách kê đặt thêm kệ tủ vào khoảng trống.

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người, chính vì vậy phong thuỷ của giường ngủ cũng rất được quan tâm.


Đầu giường không nên để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát”, sẽ không có lợi cho sức khoẻ của gia chủ. Có ba biện pháp hoá giải:

- Tránh: Đây là biện pháp tốt nhất. Xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, bạn đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ lấp vào để đầu giường không trống trải, lại tiết kiệm được không gian.

Tránh kê giường dưới xà ngang.

- Che: Nếu diện tích căn phòng nhỏ hẹp hoặc vì nguyên nhân nào khác mà không “tránh” được thì có thể dùng phương pháp che. Dùng tấm trần giả để che xà ngang, giúp bớt được áp lực về tâm lý.

- Ngăn: Nếu sử dụng biện pháp che mà gia chủ vẫn không an tâm thì có thể đổi giường thành giường hai tầng, tầng trên để chăn đệm, còn tầng dưới để ngủ. Làm như vậy, chăn đệm ở tầng trên sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

Đầu giường không nên để đối diện với cửa phòng

Xét về phong thuỷ học, đầu giường đối diện với cửa phòng là không tốt lành. Trong trường hợp này gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay lại để ngủ, đây cũng là một cách hóa giải.

Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ

Nếu đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì sẽ không tốt. Nắng mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường, nước mưa thẩm thấu qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ .

Đầu giường không nên chiếu thẳng vào gương

Trong phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào. Cho nên dù không phải là gương bát quái hay gương cửa cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ, bởi sẽ gây giật mình, ảnh hưởng giấc ngủ, dẫn tới mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất, nên treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo.

Đầu giường không nên kê sát toilet

Nguyên do, toilet là nơi không sạch sẽ. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, không để đầu giường chiếu thẳng vào cửa toilet.

Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp đun

Việc trước phòng ngủ có bếp đun rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không tốt, có thể sẽ sinh ra các chứng bệnh đau tim…

Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp đun

Bếp đun là nơi sinh hỏa, rất nóng bức. Vì thế mặc dù có tường, vách ngăn cách thì đầu giường cũng không nên kê sát vào bếp đun. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

Không nên để "lộ không" nơi đầu giường

Đầu giường không nên “lộ không”, nghĩa là không kê sát vào tường, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, vì thế lành ít dữ nhiều. Nếu đầu giường nhà bạn không kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường, hoặc đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách.

Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói

Phong thuỷ học cho rằng ống khói làm cho người trên giường khó sinh nở, vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào đây. Hãy kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra, có thể dùng rèm che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói.

Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh

Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang, dù là cầu thang ở bên ngoài, đều không nên. Chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng đủ làm cho mất ngủ, gây bất an.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý khi đặt giường ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.