Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sành điệu với phong cách trang trí nhà từ vải

Theo Dothi| 23/11/2010 10:34

Vải lanh, vải thô, vải sợi xidan hoặc vải sợi gai dầu là những chất liệu trang trí tuyệt vời, thân thiện với môi trường mà không kém phần phong cách và ấn tượng.


Những chất liệu thân thiện này có thể được sử dụng làm chụp đèn, những chiếc túi nhỏ, phụ kiện trang trí…chúng đáp ứng được tiêu chí tiết kiệm chi phí mà không làm mất đi giá trị và hiệu quả của việc trang trí phòng ốc.

Thường thì những xu hướng trang trí hiện đại và những ý tưởng trang trí mới sẽ “lãng quên” các kỹ thuật trang trí nội thất cũ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế luôn dành vị trí trang trọng cho những chất liệu lanh, vải bố, sử dụng chúng làm vải bọc đồ nội thất và cho những ý tưởng trang trí nhà hiện đại.



Ren, ruy băng, hạt cườm kết hợp với vải bố và vải sợi xidan tự nhiên sẽ tạo nên một điểm nhấn kỳ diệu trong các thiết kế hiện đại, nó sẽ góp phần xây dựng cầu nối vô hình giữa các thế hệ trong gia đình với nhau

Các chất liệu này nếu được tô điểm bằng các hoạ tiết thêu tay gợi cảm sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm cho khăn trải bàn, khăn ăn, chụp đèn và những ý tưởng trang trí cho tường nhà để mang vào không gian sống bầu không khí thân thiện, ấm cúng.


Cuộc sống ngày càng đi lên, con người luôn hướng tới vẻ đẹp hoàn thiện nhất. Được làm hoàn toàn từ chất liệu tự nhiên, những chất liệu nói trên sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là những món đồ trang trí bắt mắt

Vải lanh hoặc vải bổ có thể được dùng làm rèm cửa, vỏ gối, các món đồ trang trí nghệ thuật…với màu sắc trung tính, thanh lịch những chất liệu này sẽ rất dễ để kết hợp với những món đồ nội thất khác ở trong nhà.

Bên cạnh đó phải nói đến độ bền của những chất liệu này, bạn có thể dễ dàng giặt và làm vệ sinh vải mà không sợ làm hỏng chúng, tuổi thọ của các loại vải sợi này trong điều kiện bình thường là khoảng 20 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sành điệu với phong cách trang trí nhà từ vải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.